Menu

สุดทึ่ง! ชายจีนอยู่ในถ้ำหิมะหนาวเย็นกว่า 10 ปี! เผยอาศัยดื่มเหล้าให้ร่างกายอบอุ่น!



เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์รายงานว่า พบชายชาวจีนอาศัยอยู่ในถ้ำใต้หิมะที่สร้างขึ้นเองกว่า 10 ปี แอย่างโดดเดี่ยวเดียวดาย โดยเขาสร้างความอบอุ่นแก่ร่างกายด้วยการดื่มแอลกอฮอล์จึงทำให้เขามีชีวิตอยู่ได้

รายงานระบุว่าชายชาวจีนคนนี้มีชื่อว่าหยูฟาจงวัย 58 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ห่างจากหมู่บ้านเป่ยจี้ มณฑลเฮย์หลงเจียง ทางตอนเหนือสุดของประเทศจีน ประมาณ 3 กิโลเมตร ที่ซึ่งมีสภาพอากาศหนาวเย็นและมีหิมะปกคลุมจนได้รับการขนานนามว่า "หมู่บ้านอาร์กติก"

ชาวเน็ตและชาวบ้านในละแวกนั้นต่างประหลาดใจและสงสัยถึงวิธีการที่เขาใช้เอาตัวรอดจากความเหงา อาศัยอยู่ในพื้นที่แคบๆ และสภาพอากาศอันหนาวเหน็บได้อย่างไร ซึ่งหยู ก็ได้ให้คำตอบว่าเขาดื่มแอลกอฮอล์เพื่อให้ร่างกายอบอุ่นนั่นเอง

โดย หยู กล่าวว่า "ผมเคยชินกับสภาพอากาศแบบนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว หากอากาศหนาวมากไปผมก็จะจุดไฟเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น และในระหว่างนั้นผมก็จะจิบเหล้าไปด้วยเพราะมันช่วยให้ร่างกายอบอุ่นได้เช่นกัน"

ทั้งนี้หมู่บ้านอาร์กติกถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี1960 ซึ่งปัจจุบันมีพื้นที่ประมาณ 16 ตารางกิโลเมตร มีประชากรอาศัยอยู่รวมกว่า 1,000 คนจากทั้งหมด 243 ครัวเรือน โดยมีช่วงฤดูหนาวยาวนาน 3 เดือน อุณหภูมิประมาณ -35 องศาเซลเซียสและสามารถต่ำสุดได้ถึง -45 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ -4.2 องศาเซลเซียส

ที่มา: http://news.sanook.com/1908258/

Share This:

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM