Menu

อิสรภาพที่หายไป!! หนุ่มกลายเป็นแพะรับบาปคดีข่มขืน ด.ญ. 12 ปี ติดคุกฟรี 1 ปี พอรู้สาเหตุแบบนี้ ไม่น่าให้อภัย!!


นายทรงกลด ทรัพย์มี ได้รับอนุญาตปล่อยตัวจากเรือนจำกลางบางขวาง เขาก้มลงกราบมารดาและญาติที่มารอรับทั้งน้ำตา หลังสูญเสียอิสรภาพถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำเป็นเวลา นาน 1 ปี 1 เดือน 25 วัน เพราะตกเป็นจำเลยในคดีข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงวัย 12 ปี เมื่อปี 2552


หลังจากครอบครัวไปร้องเรียนกับกระทรวงความยุติธรรมจนพบความจริงว่า แพะรายนี้ชื่อตรงกับผู้ต้องหาตัวจริงเท่านั้น เขาได้เปิดใจถึงความรู้สึกที่ได้กลับบ้าน “เริ่มแรกเขาบอกผมว่าเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2552 เวลาประมาณบ่ายโมง ผมได้เข้าไปทำการข่มขืนที่บ้านพักที่นี้ๆๆๆ ผมก็บอกว่าไม่ใช่ครับ ไม่ใช่ผม ผมไม่รู้เรื่อง ก่อนหน้านี้คิดไว้ว่าจะไม่มีโอกาสได้กลับมาอยู่กับครอบครัวอีกแล้ว จะไม่ได้กลับมาอยู่กับภรรยาอีก จะไม่ได้เห็นหน้าพ่อแม่อีก แต่พอมาได้กลับบ้านได้ปล่อยตัวเป็นความรู้สึกที่เหมือนได้ชีวิตใหม่ เราได้กลับมาอยู่กับครอบครัว ดีใจที่สุดปลาบปลื้มที่สุด”


ขณะเดียวกันภรรยาผู้ถูกกล่าวหา กล่าวว่า “เราอยู่ตั้งแต่ต้น อยู่ตั้งแต่ที่เขาโดนจับ เราพยายามหาหลักฐานทุกอย่าง จนมั่นใจแล้วว่าไม่ใช่เขา วันที่เราเห็นเขาลงไปกองกับพื้นแล้วกราบบอกว่าผมไม่ได้ทำ ใจเราคิดแล้วว่าอยากจะเอาเขากลับบ้านวันนั้นเลย”


ทางด้าน พ.ต.อ.ดุษฏี อารยะวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ทะเบียนประวัติของกรมการปกครองมันเป็นขาวดำ ทำให้ทางผู้เสียหายชี้ตัวจากภาพเกิดการผิดพลาด และในวันที่จับกุมตัวก็ไม่ได้มีการชี้ตัว ถ้ามีการชี้ตัวผู้เสียหายก็จะบอกได้เลยว่าไม่ใช่คนที่จับมาจะไม่มีการเลยเถิดขนาดนี้

ที่มา http://www.patjaa.com/98868-2/

Share This:

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM