Menu

ยินเสียงร้องจากป่า วิ่งไปดู เจอทารกทิ้งไว้ในถุง ชาวบ้านตั้งชื่อ น้องวาเลนไทน์

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.ชัยศรี ผลดี ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรสงครามได้รับแจ้งจากนายวีรชัย บูรณะสิงห์ อายุ 55 ปี ชาว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ว่าพบเด็กทารกวัยแรกเกิดถูกนำมาทิ้งในกองขยะถังขยะภายในป่าหญ้าหลังซอยทรงพล เยื้องกับเรือนจำกลางสมุทรสงคราม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม
จุดเกิดเหตุพบเด็กทารกเพศชายวัยแรกเกิด มีผ้าลายสีชมพูห่อหุ้มร่างกายถูกยัดอยู่ภายในพลาสติกใสทิ้งไว้ในกองขยะ จากการตรวจสอบพบว่าเด็กทารกอยู่ในสภาพอายุเพิ่งคลอดไม่นาน เนื้อตัวแดงก่ำยังมีสายรกและเมือกติดตัวอยู่ ลำคอมีผ้าแดงพาดอยู่คล้ายถูกรัดคอ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านจึงรีบแก้ออกและนำตัวเด็กทารกออกจากถุงส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า
ล่าสุดผลการตรวจพบว่าเด็กทารกปลอดภัยปกติและสมบูรณ์แข็งแรงดี น้ำหนักตัว 3,320 กรัม ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม จึงตั้งชื่อให้เด็กชายคนนี้ว่า "น้องวาเลนไทน์"
นายวีรชัยพล ผู้พบเด็กทารกและเป็นผู้แจ้งเจ้าหน้าที่เล่าว่า ก่อนหน้านี้ขณะที่ตนกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านพักซึ่งห่างจากป่าหญ้าประมาณ 10 เมตรได้ยินเสียงคล้ายเด็กทารกร้องอยู่จากป่าหญ้าตนจึงตามชาวบ้านเข้าไปดูตามเสียงร้องจนกระทั่งได้ยินเสียงดังมาจากถุงดังกล่าวจึงรีบแกะออกเพื่อตรวจสอบก็เห็นเป็นทารกเพศชายวัยแรกเกิดจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบและรีบนำเด็กทารกส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงในทันที
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าแม่ของเด็กซึ่งน่าจะเป็นวัยรุ่นคลอดลูกออกมาแล้ว น่าจะมีความจำเป็นบางอย่างที่ไม่สามารถเลี้ยงดูลูกได้จึงใช้ผ้าแดงรัดคอยัดใส่ถุงมัดปากหวังให้เด็กตายนำมาทิ้งในพงหญ้าซึ่งจะต้องหาตัวแม่ของทารกน้อยรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ที่มา http://news.sanook.com/1949590/

Share This:

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM